KHOA KINH TẾ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH KỲ THÁNG 3/ 2023

Trong Di chúc trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng xã hội chủ nghĩa vừa “hồng” vừa “chuyên”. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về thanh niên và công tác thanh niên là hệ thống nhận thức tư duy, quan điểm lý luận của người về những vấn đề quan trọng: Nhìn nhận, đánh giá vai trò, vị trí của thanh niên trong tiến trình lịch sử qua các thời kỳ cách mạng; đường lối nội dung bồi dưỡng, giáo dục – đào tạo thanh niên thành lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; nhiệm vụ công tác thanh niên của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đội dự bị tin cậy của Đảng.

Chủ đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về Thanh niên và công tác Đoàn là chủ đề được chi bộ Khoa Kinh tế chọn để xây dựng chương trình học tập và làm theo Bác, kỳ tháng 03/2023. Buổi học tập tổ chức tại giảng đường 4 với sự tham gia của lãnh đạo và giảng viên khoa Kinh tế.

Với chủ đề của Tháng thanh niên và nhiều thành tích đạt được của Thầy – trò Khoa Kinh tế, cũng như hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa của các bạn đoàn viên thanh niên khoa kinh tế đã chứng minh rằng Tuổi trẻ chúng con luôn làm theo lời dạy của Bác.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về thanh niên và công tác thanh niên là sự tổng kết lý luận và thực tiễn được nâng lên tầm cao qua các thời kỳ cách mạng, đang và sẽ tiếp tục dẫn dắt chúng ta trên con đường xây dựng, tổ chức thanh niên thành lực lượng cách mạng, phát huy mọi tiềm năng to lớn của thanh niên vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; vì hạnh phúc, tương lai tương sáng của tuổi trẻ.

Tin và ảnh: Văn Ngoan

Hình ảnh trong buổi học:

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*